Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây!

Rồi bạn sẽ sớm nhận ra rằng cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ vốn không phải điều khó khăn gì. Có rất nhiều định nghĩa về một cuộc sống hạnh phúc. Đó là lúc bạn được tự do làm theo ý mình muốn, là dư dả tiền bạc đến nơi mình thích, là mua được đồ vật ao ước bấy lâu, là có một chàng người yêu đẹp trai như "soái ca"… Hạnh phúc hiện diện ở muôn hình vạn trạng, đó có thể là vật chất hay đơn thuần là cảm giác do người khác mang lại.

Ngày đăng: 19-03-2016

3,377 lượt xem

Nhưng khoan, có bao giờ bạn định nghĩa cuộc sống hạnh phúc một cách đơn giản hơn một chút chưa? Có bao giờ bạn nghĩ hạnh phúc xuất phát từ chính bạn, từ cái tâm, từ cách nhìn nhận thế giới và những người xung quanh? Và rồi bạn sẽ bất ngờ khi khám phá rằng, chỉ bằng việc từ bỏ 12 lối sống sai lầm dưới đây, sẽ mang lại những cảm hứng tích cực, mới mẻ cho cuộc sống của bạn.

 

 

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 1.

 

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 2.

Bạn hãy liệt kê thử bản thân được ích lợi gì từ việc ghen tị với thành công của người khác hay so sánh bản thân mình với họ? Không có lợi ích gì cả phải không nào. Vậy tại sao phải dằn vặt bản thân bằng những cảm xúc tiêu cực đó? Mỗi người là một cá thể đặc biệt và bạn cũng vậy mà.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 3.

 Cuộc sống thường xuyên phải nhận những ý kiến đóng góp, dù tốt hay xấu nhưng bạn đừng vơ hết vào mình. Có những ý kiến dựa trên kinh nghiệm và góc nhìn của người khác, không phải của bạn. Chính bạn mới là người hiểu mình muốn gì và cần gì cơ mà. Đừng để lời nói của người khác tác động quá nhiều đến bản thân.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 4.

Việc luôn xem mình là nạn nhân sẽ khiến bạn cảm thấy mình chẳng có tí năng lượng nào. Cảm giác yếu đuối, bất lực, mắc kẹt sẽ thường trực trong cơ thể. Hãy ngừng phàn nàn và giữ vững tư thế ngẩng cao đầu, đối diện với mọi chuyện, rồi bạn sẽ thấy mình rất mạnh mẽ và cứng cỏi.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 5.

 Không nên để những cảm xúc đau buồn "lưu trữ" quá lâu. Biết cách buông bỏ là một bài học không phải ai cũng làm được chỉ trong vòng vài nốt nhạc. Cảm giác tội lỗi, sự giận dữ, tình yêu và cả mất mát nữa, bạn phải học cách chiến đấu với chúng và để chúng ra đi. Mang vác những chuyện quá khứ sẽ rất mệt mỏi, tốn sức và chẳng bao giờ có thể cất bước đi thật xa được.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 6.

Cuộc sống vốn luôn có nhiều điều tốt đẹp dành cho mỗi người chúng ta, thế nhưng có đôi lúc ta lại suy nghĩ và nói quá nhiều về những điều bất hạnh xảy ra với mình. Chúng ta bị ám ảnh và cho rằng mình chẳng may mắn tẹo nào, rồi ước giá như mình sinh ra trong một hoàn cảnh khác thì tương lai sẽ tốt hơn chẳng hạn… Đủ các lý do để hạ thấp giá trị của những điều bạn đang có. Đừng như thế nhé, cuộc sống hạnh phúc được quyết định từ chính trong suy nghĩ của chúng ta mà ra đấy.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 7.

Trong chúng ta ai cũng có những lúc trải qua cảm giác nóng giận, bùng nổ và trút hết lên người có thể khiến bạn hả dạ hay thoải mái. Nhưng rồi không lâu sau đó, cảm giác hối hận dần ập đến khiến bạn chẳng biết nên cư xử thế nào. Mối quan hệ cũng vì thế mà xấu đi, người thân yêu lại bị tổn thương và đau khổ. Dù khó nhưng hãy học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân, bởi nó vừa tránh cho bạn những rắc rối không đáng có vừa có thể bình tĩnh xử lý công việc một cách năng suất nhất.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 8.

Chúng ta thường đánh giá người khác qua những thứ mà họ thể hiện, dù biết rằng có thể sự thật khác xa những gì chúng ta vẫn thấy. Đôi lúc một người cư xử khó chịu với bạn không có nghĩa họ căm ghét hay có hiềm khích với bạn, đơn giản là họ cũng đang khó xử và gặp trục trặc đấy thôi. Nếu không giúp đỡ được gì, đừng cười nhạo hay nói xấu họ mà hãy để mọi việc từ từ bình ổn đã nhé.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 9.

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta vẫn chứng kiến những câu chuyện chết vì vô cảm, hay làm tổn thương người khác vì những lý do rất nhỏ nhặt trên mạng xã hội. Con người tại sao lại trở nên vô lý và đáng sợ đến thế, có chăng là họ khuyết mất lòng thương và cảm thông với người khác trong tim mình. Mỗi khi muốn hạ thấp một ai đó cho bõ ghét, đừng vội mà hãy đào sâu lòng trắc ẩn trong chính bản thân bạn và rồi bạn sẽ nhận ra sự thanh thản và an yên mình tìm kiếm lâu nay lại đơn giản đến thế.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 10.

 Đừng lừa gạt và làm điều xấu chỉ vì bạn có thể. Ví dụ nếu có được một người tốt với mình, hãy trân trọng tình cảm hiếm có ấy, đừng lừa dối chỉ bởi vì họ đã trao cho bạn quá nhiều sự tin tưởng. Cũng đừng làm việc xấu chỉ vì bạn có thể làm chúng, nên nhớ, liêm chính là phẩm chất đầu tiên của mọi sự thành công.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 11.

Bạn biết không, đôi khi chính đặc điểm chỉ có ở riêng bạn mới là điểm thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Không ai có thể sống theo một hình mẫu có sẵn, cũng không ai có thể kết giao lâu dài với người sống giả tạo cả. Bạn sinh ra là để tỏa sáng, để sống cuộc đời của chính bạn, hãy tin và luôn tin như vậy!

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 12.

Đừng cố biến bản thân trở thành "hoa hậu thân thiện" có khả năng làm hài lòng tất cả mọi người hoặc ai đó xa lạ không phải là chính bạn. Hãy nhìn về bức tranh lớn hơn là cuộc đời của bạn, con đường bạn đang đi và từng trải nghiệm mới mẻ khiến bạn trưởng thành lên từng ngày.

Muốn hạnh phúc, hãy từ bỏ 12 lối sống sai lầm sau đây! - Ảnh 13.

 Rất nhiều người trong chúng ta luôn mong muốn và theo đuổi sự hoàn hảo, cầu toàn trong mọi việc. Bạn thích có một căn nhà như mơ, việc nhẹ lương cao, bạn bè dốc lòng vì mình và một mẫu người yêu như bước ra từ truyện ngôn tình... Có một điều bạn đã quên mất rằng cuộc sống tựa như phím đàn, có thăng có trầm, có thay đổi và tiến triển. Bản thân con người cũng đầy khiếm khuyết, vậy hà cớ gì lấy làm không hài lòng với những điều hiện có. Một chút kiên nhẫn, một chút cởi mở chịu khó thấu hiểu, bạn sẽ thấy cuộc sống nhẹ nhõm và đáng sống hơn rất nhiều.

Theo Trinh Bui; Ảnh: Bi / Trí Thức Trẻ

 

Còn nhiều điều bổ ích cho bạn, xem thêm TẠI ĐÂY!

Tin liên quan

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Quang Thảo

0906 491 789

0934 715 789

 

Facebook

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,799,665

Đang online3

Tin tức