Dự án 4 tỷ USD của ông Hạnh Nguyễn và các NĐT Mỹ sẽ có khách sạn 5 sao, nhà hát Opera, bến du thuyền

Trên diện tích 11 ha, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng 3 nhà đầu tư Mỹ sẽ đổ 4 tỷ USD để xây dựng khu tổ hợp chung cư, khách sạn 5 sao, tháp tài chính, nhà hát Opera và bến du thuyền

Ngày đăng: 01-06-2016

2,307 lượt xem

Theo thiết kế của Steelman Partners, khu vực tiếp giáp với hồ trung tâm sẽ là 6 bến du thuyền, sau đó là các công viên điều hòa, và một nhà hát ngoài trời. Khu vực nhà hát này sẽ có điểm tổ chức các buổi nhạc nước và ánh sáng hoặc các sự kiện cưới ngoài trời. Nơi đây cũng sẽ đặt hệ thống nhà hàng và các trung tâm mua sắm, bán lẻ.

Khu vực giữa sẽ là nơi dành riêng cho hệ thống khách sạn 5-6 sao, gồm 3 tòa nhà cao trên 20 tầng, kết nối với nhau tạo thành hệ thống vòng cung đẹp mắt. Trên đỉnh của hệ thống khách sạn này, chủ đầu tư dự kiến đặt hai bể bơi ngoài trời và một nhà hàng.

Ngoài tổ hợp khách sạn trên, dự án 4 tỷ USD sẽ xây thêm một khách sạn hình cánh bướm ngay trước tháp tài chính 70 tầng. Theo mô tả của Steelman Partners, hình ảnh cánh bướm biểu tượng cho sự thay đổi, thể hiện khát vọng vươn tới điều tốt đẹp khi đã hội tụ đủ sức mạnh, tiềm năng.

Đây cũng được coi là kỳ vọng của nhóm nhà đầu tư khi muốn biến Thủ Thiêm trở thành một tổ hợp mang tiêu chuẩn quốc tế, thu hút đầu tư cũng như tiêu dùng, xóa "quy hoạch treo" đã tồn tại suốt 10 năm tại bán đảo này.

Vùng trung tâm của vòng cung khách sạn sẽ là nhà hát opera, được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những tấm lưới đánh cá - vốn gắn liền với sinh kế của rất nhiều người dân Việt Nam.

Vòng ngoài cùng là khu chung cư cao cấp, và tháp tài chính cao 72 tầng. Theo mô tả của Steelman Partners, tòa tháp sẽ mang tên TPP (theo tên của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP). Phía trong tòa tháp sẽ có khu vườn nhiệt đới trong nhà, vừa nhằm giúp điều hòa không khí cho công trình phủ kính này, vừa thể hiện ý tưởng về sự phát triển tiềm năng ngành nông nghiệp Việt Nam nếu TPP được thông qua.

Tuy nhiên, công trình 70 tầng này cũng được xem là điểm tắc của dự án, do vênh quá nhiều so với quy hoạch đã có khoảng 10 năm trước của Ban quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó, quy hoạch cũ chỉ cho phép các công trình có chiều cao dao động từ 4 đến 50 tầng, trong khi dự án này cao vượt hơn hẳn.

Theo đề xuất, nếu được thông qua, dự án sẽ có khoảng 3 năm 2 tháng để hoàn thành việc xây dựng các hạng mục, trong đó quá trình hoàn thiện các thiết kế chi tiết sẽ phải mất khoảng 15 tháng. Sau khi hoàn tất, dự án sẽ có 3 tháng để chạy thử, chào hàng, trước khi đi vào vận hành chính thức.

Một số hình ảnh phối cảnh đề xuất của dự án:


Hình ảnh mặt cắt góc thẳng 90 độ của dự án.

Hình ảnh mặt cắt góc thẳng 90 độ của dự án.


Hệ thống khách sạn 5-6 sao tọa lạc tại trung tâm của tổ hợp.

Hệ thống khách sạn 5-6 sao tọa lạc tại trung tâm của tổ hợp.


Khu mua sắm, sân khấu ngoài trời và nhà hát opera.

Khu mua sắm, sân khấu ngoài trời và nhà hát opera.


Bến du thuyền hướng ra hồ trung tâm.

Bến du thuyền hướng ra hồ trung tâm.

 

Quang Huy

Theo Trí Thức Trẻ

Còn nhiều điều bổ ích cho bạn, xem thêm TẠI ĐÂY!

Tin liên quan

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Quang Thảo

0906 491 789

0934 715 789

 

Facebook

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,799,548

Đang online5

Tin tức