Làm thế nào để giàu? Chia sẽ của Steve Siebold vị triệu phú tự thân 30 năm chỉ nghiên cứu về người giàu sẽ trả lời bạn

Steve Siebold là tác giả cuốn "Người giàu suy nghĩ như thế nào" và là một triệu phú tự thân nổi tiếng tại Mỹ. Trong 30 năm qua, ông cũng đã tiếp xúc với hơn 1.200 người giàu nhất thế giới. Trên Business Insider, Siebold đã chia sẻ quan điểm của mình về tiền bạc và cách thức để trở thành một triệu phú.

Ngày đăng: 25-08-2017

2,046 lượt xem

Sự giàu có liên quan đến suy nghĩ, tư tưởng của bản thân mỗi người nhiều hơn chúng ta vẫn nghĩ.  Sự thông minh và giáo dục tốt chưa hẳn đảm bảo cho sự giàu có. Steve Siebold đã viết trong cuốn sách của mình thế này:

“Làm giàu bằng suy nghĩ của riêng bạn và bằng chính những gì bạn tin tưởng”. “Không phải chúng ta thiếu khao khát giàu có mà chúng ta thiếu niềm tin vào khả năng của bản thân để biến giàu có thành hiện thực”.

Nếu muốn thực sự giàu có, hãy học theo những người giàu có. Dưới đây là 7 đúc kết mà Siebold muốn chia sẻ trong suốt 30 năm nghiên cứu giới thượng lưu toàn cầu của mình.

7 lời khuyên của vị triệu phú 30 năm chỉ nghiên cứu người giàu - 1

Cuốn sách của Steve Siebold

1. Tự nhủ với bản thân mình không thiếu tiền ngay cả khi không có tiền

Người giàu không ngại đầu tư cho tương lai của mình từ hầu bao của người khác. “Nếu họ không đủ khả năng tài chínhđể đầu tư cho ý tưởng tuyệt vời của mình. Họ sẽ kêu gọi tiền của người khác để biến ý tưởng thành hiện thực” – Siebold viết.

Đứng trước một sự việc, người giàu có sẽ tự hỏi: “Việc này có đáng mua, đầu tư hay theo đuổi không?”. “Nếu câu trả lời là có, tiền bạc sẽ không còn là vấn đề bởi người giàu luôn biết tìm kiếm những khoản đầu tư và những người ưu tú để thu về lợi nhuận”.

2. Coi việc kiếm tiền như một trò chơi

Siebold viết: Người giàu suy nghĩ về kinh doanh, cuộc sống và thu nhập như một trò chơi. Mà đã là trò chơi thì phải giành phần thắng. “Đây là lý do mà các triệu phú vẫn đi làm mỗi ngày để theo đuổi thành công tiếp theo của mình. Tiền với họ lúc này như một thước đo thông báo họ đã đạt được mục tiêu của mình hay chưa”.

Thêm vào đó, sự phấn khích của cuộc chơi đẩy họ lên mức cao hơn giống như chúng ta cố gắng lên level tiếp theo của trò chơi. Vậy là “họ càng phấn khích thì càng làm việc nhiều và càng thêm thành công”.

7 lời khuyên của vị triệu phú 30 năm chỉ nghiên cứu người giàu - 2

Steve Siebold đã có 30 năm nghiên cứu về người giàu

3. Biết tham vọng

Trong khi người bình thường đặt kỳ vọng tài chính ở mức thấp để không phải thất vọng thì ngược lại những người giàu lại kỳ vọng cao một cách đặc biệt.

Siebold viết trong cuốn sách: “Muốn biến ước mơ sống dậy, bạn phải có kỳ vọng lớn. Nhiều người trong chúng ta tự giới hạn bản thân ở những mức kỳ vọng trung bình để tự bảo vệ mình khỏi thất bại”.

“Các nhà vô địch không chờ đợi mọi thứ xảy ra mà khiến mọi thứ xảy ra”.

4. Nhân hóa tiền bạc và xem chúng như những người bạn

“Người giàu xem tiền là đồng minh và người bạn vĩ đại nhất của mình”.  “Đó là nguồn sức mạnh có thể kết thúc những đêm lo lắng không ngủ, đau đớn thể chất và thậm chí cứu sống họ”.

Trong khi đó người nghèo cho rằng tiền bạc là nguồn gốc của quỷ dữ và mọi tội lỗi. Điều đó khiến người nghèo không dám tiếp cận cơ hội kiếm tiền.

7 lời khuyên của vị triệu phú 30 năm chỉ nghiên cứu người giàu - 3

 

Nếu muốn thực sự giàu có, hãy học theo những người giàu có. 

5. Phong tỏa sợ hãi

“Những người vĩ đại đang hoạt động ở cấp độ ý thức không tồn tại sự sợ hãi”. Siebold giải thích: “Ở mức độ tư duy này điều gì cũng có thể. Mỗi giấc mơ có thể điên cuồng nhưng khi thành sự thật lại khiến số đông bất ngờ”.

Để hoạt động ở trạng thái này, bạn phải rời khỏi khu vực an toàn của mình. Để trở thành một triệu phú, tỷ phú là điều không hề dễ dàng.

6. Tự nhủ với bản thân giàu có là tự nhiên

Người giàu tin rằng: “thành công, sự viên mãn và hạnh phúc là trật tự tự nhiên của sự tồn tại”. “Niềm tin duy nhất này thúc đẩy họ luôn hành xử sao cho đảm bảo sự thành công của mình”. Thay vì cảm thấy không xứng đáng với sự giàu có, họ luôn tự hỏi: Sao không phải là tôi?

7. Tự nhủ mình xứng đáng được giàu có

Người giàu không chỉ tin sự giàu có là tự nhiên mà còn nghĩ đó là một quyền. Bạn có quyền làm giàu nến bạn sẵn sàng tạo ra những giá trị to lớn cho những người khác nữa.

+ VÀ ĐÂY LÀ CÂU CHUYỆN ÔNG ĐÃ GIÚP MỘT NGƯỜI LÀM CÔNG TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ VÌ ĐÃ THAY ĐỔI SUY NGHỈ:

Khoảng 6 tháng trước, tôi và vợ quyết định sẽ biến căn nhà tại Bắc Georgia từ nơi nghỉ mát trở thành nơi định cư lâu dài. Thế là phải sửa sang lại một số thứ. Một buổi sáng, khi tôi đang chuẩn bị lái xe, 3 công nhân bất chợt dừng việc đang làm lại và nhìn chằm chằm vào tôi.

Tôi hỏi họ rằng mọi thứ có ổn không và một người cho biết: "Thật không công bằng. Ngài có một ngôi nhà đẹp, một chiếc xe đẹp trong khi chúng tôi mắc kẹt với công việc tay chân vất vả này, với mức lương chỉ cao hơn một chút so với mức lương tối thiểu".

Ngày hôm đó, chúng tôi đã nói về việc làm giàu trong hơn một giờ đồng hồ. Tôi chia sẻ với họ rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng. Đã có lúc tôi nợ đến 50.000 USD và không biết cách nào có thể trả được món nợ đó. Cuối cùng, họ bắt tay và cảm ơn vì những hiểu biết mà tôi đã chia sẻ.

Và sáng nay, khi tôi cũng đang chuẩn bị lên xe, một người đàn ông lái xe tải đã dừng lại ngay trước cửa nhà tôi và hét lên: "Ngài Siebold, tôi đã nghe theo lời khuyên của ngài và mở công ty riêng mình. Hiện tại tôi có 5 nhân viên và công việc làm ăn rất phát đạt. Tôi và gia đình đang tận hưởng sự tự do tưởng như chưa bao giờ có". Anh ta nhấn mạnh: "Hãy chia sẻ những suy nghĩ khôn ngoan của ngài với những người khác nữa nhé".

Thật mừng là anh ấy đã đổi đời. Và dưới đây là những điều tôi đã nói với họ cách đây 6 tháng.

1. Trong một nền kinh tế thị trường tự do, bất cứ ai cũng có thể kiếm tiền nhiều như họ muốn.

2. Hiểu biết, trình độ học vấn cao hay IQ không liên quan gì đến việc kiếm tiền.

3. Cách kiếm tiền nhanh nhất chính là hỗ trợ người khác giải quyết vấn đề của họ. Vấn đề càng khó bao nhiêu thì bạn càng kiếm được nhiều tiền bấy nhiêu.

4. Đừng nghe lời của những kẻ không có niềm tin, rằng cuộc sống là một cuộc chiến khắc nghiệt và rằng bạn nên hài lòng và biết ơn vì những gì mình đang có.

5. Bạn phải có tham vọng kiếm được nhiều tiền hơn: 100.000 USD, 500.000 USD và thậm chí là 1 triệu USD.

6. Bỏ qua sự sợ hãi và suy nghĩ tiền bạc khan hiếm; bắt đầu nhìn nhận tiền bạc sẽ mang lại những điều tốt đẹp: sự tự do, cơ hội và giàu có.

7. Là người giàu không phải là một đặc ân, đó là quyền lợi. Nếu bạn tạo ra giá trị lớn hơn cho người khác, bạn có quyền giàu có như bạn mong muốn.

8. Đừng có chờ tiền từ trên trời rơi xuống. Bạn sẽ không thể tìm ra, tiết kiệm hay làm giàu nhờ tác động bên ngoài được đâu. Thay vì trông chờ được người khác giúp đỡ, hãy tự giúp mình trước đi.

9. Ngừng mọi lo lắng về việc có thể hết tiền và tập trung vào việc làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn. Thay vì thường xuyên lo lắng, bạn có thể mơ về nó.

10. Đừng tự nói với bản thân rằng trở nên giàu có là việc không thể.

Cũng giống như những người đàn ông làm việc ở nhà của tôi cách đây sáu tháng, người đã từng thất vọng về tình hình tài chính của mình và ác cảm với những người giàu có, bạn cũng có sức mạnh để thay đổi thực tại. Có lẽ bạn đã sống trong nợ nần trong nhiều năm hoặc đơn giản chỉ mong có nhiều tiền hơn mà thôi. Tất cả đều có thể xảy ra nếu bạn quyết tâm và dồn mọi tâm trí cho những gì bạn làm.

Còn nhiều điều bổ ích cho bạn, xem thêm TẠI ĐÂY!

Tin liên quan

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Quang Thảo

0906 491 789

0934 715 789

 

Facebook

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,799,682

Đang online5

Tin tức