Gợi ý cách chọn và mua quà ngày 20/10

Những ngày lễ luôn khiến cánh mày râu đau đầu vì phải chọn lựa quà để tặng phái đẹp. Dưới đây là những gợi ý cách chọn quà cho phụ nữ ngày 20/10.

Ngày đăng: 17-10-2015

3,592 lượt xem

Xác định mối quan hệ

Mối quan hệ là điều kiện đầu tiên để bạn xác định việc chọn quà cũng như giá trị món quà mình mua. 20/10 là ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, không phải chỉ có mẹ, em gái, chị gái của bạn mới cần được tôn vinh. Ngoài những người thân thiết trong gia đình bạn, còn có rất nhiều bạn bè, chị em, đồng nghiệp. Do đó, cần phải xác định kỹ mối quan hệ trước khi chọn quà và tặng quà, tránh những sai sót không đáng có.

Có 3 mối quan hệ chủ yếu để bạn cần quan tâm: Mối quan hệ gia đình , máu mủ, mối quan hệ bạn bè đồng nghiệp, mối quan hệ yêu đương nam nữ. Ngoài ra còn một vài mối quan hệ khác.

Vấn đề tài chính

Khi đã xác định rõ mối quan hệ thì bạn cần phải xác định ngay vấn đề tài chính của bản thân. Việc phân chia tài chính sẽ giúp bạn cân bằng được túi tiền cũng như phù hợp với từng đối tượng.

Hầu hết mọi người đều cho rằng quà không quan trọng, quan trọng là tấm lòng. Tuy nhiên, đó chỉ là cách nói khách sáo, việc mua quà gì, tặng quà gì rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến tình cảm. Chẳng hạn, bạn không thể mua một món quà quá “bình thường” để tặng sếp, tặng mẹ vợ …, nhưng cũng không nên mua một món quà quá đắt tiền chỉ để tặng những người bạn quen biết.

Việc mua những món quà vượt quá khả năng cho phép về tài chính cá nhân cũng là điều không nên bởi nó sẽ làm cho bạn mệt mỏi cũng như không tìm thấy niềm vui – giá trị lớn nhất của việc biểu hiện tình cảm của mình với mọi người.

Bạn nên dành ra một chút thời gian để làm phép tính. Tổng số người nhận quà, tổng số tiền bạn có, “phân loại” các mối quan hệ … rồi tính toán thật hợp lý để có đáp án chuẩn.

Mua quà theo sở thích của từng người

Bạn không thể đoán được 100% sở thích của từng người. Tuy nhiên, bạn còn có thể quan sát và điều tra một phần nào đó sở thích của họ qua cách ăn mặc, nói chuyện, qua các đối tượng trung gian khác.

Điều này khá quan trọng vì nếu không đúng với sở thích thì món quà cũng như hình ảnh của bạn không để lại nhiều ấn tượng cho người được tặng. Một món quà đắt tiền nhưng chủ nhân không thích thì giá trị nó mang lại cũng không thể sánh bằng một món quà giá trị chưa hẳn cao nhưng đánh trúng tâm lý đối tượng thì bạn đã ghi điểm một cách ấn tượng.

Mua quà

Gợi ý một số món quà có ý nghĩa tặng chị em phụ nữ nhân ngày 20/10

Quà tặng 20/10 cho mẹ: Trang phục là lựa chọn tốt. Bộ áo dài truyền thống để mẹ mặc trong những dịp quan trọng; Trang sức hợp với độ tuổi; thực phẩm dinh dưỡng… những đồ ăn tốt cho cơ thể.

Quà tặng 20/10 cho chị gái, em gái: Tặng quà cho chị, em gái thường không quá áp lực, ngược lại còn khá dễ dàng. Bạn có thể hỏi trực tiếp, vì chị/em gái bạn thường sẽ rất thích đến ngày lễ để được cậu anh/em trai tặng một món đồ mình thích. Thậm chí bạn có thể đưa trực tiếp tiền cho “các nàng” tự đi mua đồ mình thích.

Nếu buộc phải suy nghĩ bạn có thể tặng họ:

Mỹ phẩm: thỏi son, dầu gội, nước hoa hồng…

Phụ kiện: Cặp tóc, túi xách, ba lô; Váy áo, giày dép…

Quà tặng 20/10 cho bạn gái (vợ): Các bạn đang ở giai đoạn làm quen, tìm hiểu hay đã "tỏ tận đường đi lối về"... hãy dùng sự tinh tế của mình để nắm bắt tâm lý các nàng. Với đối tượng này điều được đề cao hơn cả là sự bất ngờ, lãng mạn và tỏ ra rất hiểu nàng. Hãy mua cho nàng:

Socola, gấu bông, gối ôm, áo đôi, những món quà lưu niệm ý nghĩa nhưng không quá đắt (nếu bạn là sinh viên).

Quần áo, váy, túi sách, đồng hồ, mỹ phẩm cao cấp, nhẫn… (nếu bạn là người đi làm).

Hãy tặng nàng những vật dụng trong nhà bếp như: máy xay sinh tố, lò vi sóng, lò nướng..., Những đồ đắt tiền và thực tế như: máy tính, xe máy, điện thoại. Hay bạn có thể đưa vợ đi spa, đi ăn… (Nếu đó là vợ bạn)

Song Ngư

 

=====>>>> Bạn muốn mua pháo bông, pháo điện, pháo sáng để tổ chức tiệc chúc mừng nhân ngày 20/10 thêm lung linh và ý nghĩaTìm hiểu ngay tại đây!

 

 

Còn nhiều điều bổ ích cho bạn, xem thêm TẠI ĐÂY!

Tin liên quan

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Quang Thảo

0906 491 789

0934 715 789

 

Facebook

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,799,692

Đang online8

Tin tức