Bất động sản dành cho nhà giàu bước vào cuộc đua mới

Thị trường Bất động sản Việt Nam nóng dần lên nhờ xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng mới. Nhiều chuyên gia địa ốc nhận định bất động sản hiện nay đang là kênh đầu tư mới hấp dẫn nhất trên thị trường cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Ngày đăng: 07-06-2016

2,196 lượt xem

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn Phát triển của CBRE Việt Nam cho rằng, năm 2016 sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bởi theo thực tế, năm 2014 thị trường bất động sản bắt đầu hồi phục, 2015 là tăng trưởng mạnh. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thông thường sẽ đi sau thị trường bất động sản truyền thống khoảng nửa năm đến 1 năm.

Bà Dung cũng dự báo, tốc độ tăng trưởng ngành du lịch, đặc biệt là du lịch biển trong những năm tới sẽ rất khả quan. Những bãi biển đẹp như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc có lượng khách tăng đột biến theo từng năm với chi phí du lịch cũng theo đà tăng dần. Từ đó kéo theo tỷ suất đặt phòng của các khách sạn luôn ở mức cao. Đây là cơ hội rất lớn cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Cùng quan điểm với bà Dung, ông Hannes Romauch - Tổng Giám đốc Công ty Eurowindow Nha Trang cũng cho biết Thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang vô cùng sôi động đem lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư: "Nếu nói về thị trường BĐS trong tương lai gần tôi nghĩ rằng sẽ rất là sôi động bởi hiện nay BĐS nghỉ dưỡng đang mang lại lợi nhuận và dòng tiền ổn định cho người mua".

Đây cũng là nguyên nhân mà gian qua, rất nhiều các dự án bất động sản nghỉ dưỡng với quy mô lớn được tung ra thị trường như chuỗi Vinpearl Resort & Villas (Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Đà Nẵng) của Vingroup. Hay loạt dự án Condotel &Resort của Sun Group tại Phú Quốc, chuỗi dự án BĐS nghỉ dưỡng của FLC tại Thanh Hóa, Quy Nhơn. Và gần đây nhất thị trường lại đón nhận thêm 2 khu bất động sản nghỉ dưỡng 5 sao Movenpick Cam Ranh Resort và Radisson Blu Cam Ranh Resort tại Cam Ranh của Eurowindow...

Thực tế cho thấy, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang hấp dẫn các nhà đầu tư trở lại. Tuy nhiên, không như giai đoạn sốt nóng năm 2008-2011, khi tất cả chỉ chăm chăm xây nhà hoặc căn hộ để bán, nhiều chủ đầu tư đang đưa ra những mô hình hoặc cách thức kinh doanh mới hơn để thu hút nhà đầu tư.

Chiêu thức cam kết lợi nhuận hiện nay đang được nhiều chủ đầu tư sử dụng một cách rất sáng tạo. Có thể kể tới như tại dự án Mövenpick (Cam Ranh, Khánh Hòa), chủ đầu tư không những cam kết mức thuê lại và lợi nhuận tối thiểu 10% mỗi năm trong 10 năm và được hưởng chính sách chia sẻ 85% lợi nhuận cho thuê với mỗi chủ sở hữu căn hộ hoặc biệt thự tại dự án. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn phương án ngân hàng bảo lãnh cam kết lợi nhuận với mức tối thiểu 9% năm.

Bên cạnh chính sách thuê lại, đại diện chủ đầu tư cho biết, việc bán ra các biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế Mövenpick tại dự án cũng nằm trong chiến lược của doanh nghiệp. Bởi tên tuổi của "ông lớn" góp phần tăng giá trị bất động sản cũng như hiệu quả đầu tư.

Bên cạnh những giải pháp tài chính sinh lợi hiệu quả thì ngày nay nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng được chủ đầu tư phát triển cùng với những xu hướng mới. Có thể kể đến xu hướng kết hợp giữa nghỉ dưỡng và giải trí tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Được biết, tại dự án này chủ đầu tư định hướng phát triển Cocobay là dự án du lịch giải trí đẳng cấp, cung cấp nhiều giải pháp du lịch và giải trí quy mô lớn, đồng bộ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Ngoài hình thức cam kết sinh lời, nghỉ dưỡng kết hợp với giải trí, chủ đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang kéo khách hàng trở lại bằng chính sách bán hàng độc đáo. Đó là việc xây dựng căn hộ nghỉ dưỡng có diện tích nhỏ, bán hàng theo hình thức đồng sở hữu sản phẩm, mô hình nghỉ dưỡng kết hợp kỳ nghỉ. Sự linh hoạt của các chủ đầu tư tạo nên những sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng đa dạng ít nhiều đang tạo nên hiệu ứng thị trường cho bất động sản nghỉ dưỡng - phân khúc khá sôi động tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Nam Sơn, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Vietnam Capital Partners từng đánh giá, BĐS nghỉ dưỡng trong thời gian vừa qua ăn nên làm ra do nguồn cung còn hạn chế và sức cạnh tranh chưa cao. Tuy nhiên, thời gian tới áp lực cạnh tranh của phân khúc nghỉ dưỡng sẽ rất gay gắt và những chủ đầu tư nào tạo được sự khác biệt sẽ là những chủ đầu tưu nắm phần thắng.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

 

 

Còn nhiều điều bổ ích cho bạn, xem thêm TẠI ĐÂY!

Tin liên quan

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Quang Thảo

0906 491 789

0934 715 789

 

Facebook

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,799,747

Đang online5

Tin tức