10 Lợi Ích Của Dầu Dừa Mà Bạn Chưa Biết

Dầu dừa có thể được sử dụng cho hầu hết các mục đích, từ nấu ăn, chăm sóc sức khỏe, cho đến làm đẹp. Là một chất béo bão hòa, dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn và nấm. Đồng thời nó cũng là một axit béo chuỗi trung bình làm tăng sự trao đổi chất và thúc đẩy năng lượng bên trong cơ thể bạn. Bạn có thể sẽ phải ngạc nhiên với những lợi ích mà dầu dừa đem lại.

Ngày đăng: 25-08-2015

2,888 lượt xem

1. Nhiệt độ giới hạn cao

 

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để nấu ăn, chiên, và nướng ở nhiệt độ cao. Dầu dừa sẽ không bị ôxy hóa và biến chất ở nhiệt độ dưới 450 độ F hay 252 độ C. Hãy thay thế dầu thực vật của bạn bằng dầu dừa ngay hôm nay. Bạn có thể sử dụng dầu dừa như một loại dầu thay thế trong tất cả các công thức nấu ăn của mình.

2. Tính dưỡng ẩm

Hãy nhẹ nhàng tạm biệt làn da bong tróc. Dầu dừa có thể được sử dụng toàn thân và cả trên mặt. Thật tuyệt vời, bởi tất cả các loại chất dưỡng ẩm có trong dầu dừa sẽ không làm da bạn trở nên nhờn đâu. Dầu dừa giúp tăng việc sản xuất collagen trong các tế bào và từ đó giấu đi các nếp nhăn.

 

 

3. Tăng cường trao đổi chất và giảm cân hiệu quả

Dầu dừa là một axit béo chuỗi trung bình (Medium-chain fatty acid - MCFA) , còn được gọi là chuỗi chất béo trung tính (Medium chain triglyceride - MCT). Nó là một loại chất béo tốt cho sức khỏe mà không chứa bất kỳ chất béo chuyển hóa (trans fat) nào. Các axit béo ngay lập tức di chuyển đến gan, giúp tăng cường năng lượng và trao đổi chất. Điều này làm cho việc giảm cân hiệu quả hơn. Hãy bắt đầu dùng một vài thìa dầu dừa mỗi ngày để lấy lại vóc dáng cân đối trước kia của bạn.

4. Chăm sóc răng miệng

Do tính chất kháng khuẩn và chống nấm của dầu dừa, bạn có thể dễ dàng kết hợp dầu dừa với bột nổi (baking soda) để đánh răng. Bảo quản dầu dừa ở nơi mát mẻ, vì nếu nhiệt độ trên 74 độ F hay 23 độ C, dầu dừa sẽ hóa lỏng. 

5. Dưỡng tóc

Nếu bạn có thể hấp thụ dầu dừa vào bên trong cơ thể và sử dụng nó để dưỡng ẩm bên ngoài, thì chắc chắn rằng nó cũng sẽ giúp ích cho tóc của bạn. Bạn có thể ủ dầu dừa trên tóc qua đêm hoặc ít nhất là 15 phút để đem lại sự khỏe mạnh, bóng bẩy cho mái tóc nhờ vào tính dưỡng ẩm vốn có của dầu dừa. Gội đầu, xả sạch bình thường sau khi sử dụng .

6. Tăng cường chữa lành vết thương và cháy nắng ở da

Vì là một loại chất dưỡng ẩm tự nhiên, dầu dừa, cùng với một hoặc hai giọt dầu hoa oải hương, sẽ chữa lành vết bỏng nắng của bạn và ngăn cho da không bị bong ra. Nếu được sử dụng hàng ngày nó sẽ chữa lành da bạn trong một thời gian ngắn. Dầu dừa thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và chữa lành các tế bào da.

7. Tăng cường tiết sữa ở phụ nữ đang cho con bú

Nếu bạn là một người mẹ đang cho con bú, bạn hẳn biết rằng nguồn sữa của bạn là chìa khóa cho sự phát triển của bé. Sử dụng dầu dừa giúp tăng cường tiết sữa, bởi vì chất béo lành mạnh là một thành phần quan trọng để sản xuất hormone, làm tăng khả năng sản xuất sữa.

 

8. Chất khử mùi tự nhiên

 

Share "8. Chất khử..."

Sử dụng dầu dừa cho da của bạn để khử mùi. Axit lauric trong dầu dừa giúp diệt vi khuẩn gây mùi hôi.

9. Sử dụng dầu dừa cùng với cà phê

Làm tăng lượng hấp thụ dầu dừa bằng cách thay thế kem trong cà phê của bạn bằng dầu dừa. Dầu dừa sẽ làm tăng thêm vị bùi bùi, nhẹ nhàng mà hấp dẫn. Chào mừng bạn đến với thế giới của cà phê tuyệt đỉnh. Điều này bổ sung thêm việc hấp thụ dầu dừa, qua đó làm tăng sự hấp thu các vitamin và chất dinh dưỡng trong cơ thể, vì chất béo lành mạnh là một điều hết sức cần thiết cho cơ thể.

10. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết trên da của bạn bằng cách sử dụng nguyên liệu đơn giản này. Trộn một lượng đường và dầu dừa tương đương. Dùng khi tắm để có một làn da mềm mại.
Như bạn thấy đấy, dầu dừa có thể được sử dụng bằng nhiều cách khác nhau, và những lợi ích mà nó đem lại là rất phong phú. Ngay hôm nay, hãy vào một cửa hàng tạp hóa gần nhà, đi thẳng đến quầy các thực phẩm tự nhiên hoặc các loại dầu, mua ngay một lọ dầu dừa cho riêng mình. Bạn đã nghĩ ra việc sử dụng nó vào mục đích gì chưa nào?
 
===>>>> Bạn muốn mua pháo bông, pháo điện, pháo sáng cho sinh nhật, đám cưới, sự kiện. Tìm hiểu ngay tại đây!

Còn nhiều điều bổ ích cho bạn, xem thêm TẠI ĐÂY!

Tin liên quan

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Quang Thảo

0906 491 789

0934 715 789

 

Facebook

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,799,644

Đang online2

Tin tức