Bài học khởi nghiệp từ những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Những doanh nhân giàu nhất trên thị trường chứng khoán hiện giờ từng khởi nghiệp từ xuất phát điểm bình thường, thậm chí rất thấp. Có thể khi khởi nghiệp, họ cũng chưa mơ một giấc mơ lớn nhưng trải qua những khó khăn, tích lũy đủ nội lực, giấc mơ lớn dần lên và họ đã lên đến vị trí đáng nể.

Ngày đăng: 27-05-2016

2,781 lượt xem

“Hãy mơ những giấc mơ lớn” là thông điệp mà Tổng thống Mỹ Barack Obama để lại cho những người trẻ tuổi Việt Nam sau buổi nói chuyện tại Dreamplex.

Giấc mơ lớn là gì? Như ông Trương Gia Bình từng chia sẻ, ước mơ khởi nghiệp “không phải là chuyện mấy ông ăn rau muống cãi nhau về Sillicon Valley. Không phải chỉ nghĩ đến hơn 90 triệu người dân Việt Nam, cũng không phải là 600 triệu người trong cộng đồng các quốc gia ASEAN mà phải hướng đến 7 tỷ người trên toàn cầu ngay từ khởi đầu.”

Nhưng lớn như thế nào, đối với mỗi người mỗi khác. Những doanh nhân giàu nhất trên thị trường chứng khoán hiện giờ từng khởi nghiệp từ xuất phát điểm bình thường, thậm chí rất thấp. Có thể khi khởi nghiệp, họ cũng chưa mơ một giấc mơ lớn nhưng trải qua những khó khăn, tích lũy đủ nội lực, giấc mơ lớn dần lên và họ đã lên đến vị trí đáng nể.

Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC)

Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes, đồng thời có trong top 20 gương mặt mới nổi bật của Forbes năm 2013.

Năm 1987, nhờ thành tích xuất sắc về toán học, ông Vượng đã giành được một suất học bổng du học tại Matxcơva. Tại đây, ông học về chuyên ngành kinh tế và địa chất ở Học viện địa chất Matxcơva.

Ông Vượng khởi nghiệp với việc mở một cửa hàng ăn tại cao tốc Aminevskoe, nơi có nhiều người Việt sinh sống vào những năm 1990. Sau khi kết hôn, ông chuyển tới thành phố Kharkov, tiếp tục vay 10.000 USD và đến Kiev, mở một cửa hàng ăn khác lấy tên Việt Nam Thăng Long.

Vay tiền những người bạn Việt Nam, năm 1993, ông bắt đầu sản xuất mỳ ăn liền với thương hiệu Mivina rồi tiếp tục vay Ngân hàng châu Âu để mở rộng sản xuất sang các sản phẩm khác như rau thơm khô đóng gói, bột khoai tây, soup, …

Ông Vượng từng chia sẻ, những năm 1997 – 1998, chỉ nghĩ kiếm được 2 triệu USD sẽ ngừng kinh doanh về hưu, nhưng cuối cùng không dừng ở đó, ông quyết định về nước làm ăn. Vinpearl rồi Vingroup đã ra đời và giờ đây trở thành tập đoàn tư nhân đa ngành nghề lớn nhất Việt Nam.

Ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HPG)

Tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đi làm đến khi đã bước qua tuổi 30, ông Trần Đình Long cùng nhóm bạn của mình thành lập Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát chuyên buôn bán các loại máy xây dựng. Từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực như nội thất, ống thép, thép, điện lạnh, bất động sản.

Là một doanh nhân kín tiếng, ông Trần Đình Long ít nói về quá trình xây dựng doanh nghiệp của mình. Chỉ biết rằng sau 20 năm phát triển, Hòa Phát giờ là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG)

Quá trình khởi nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức thường được nhắc đi nhắc lại bởi “sự kiện” thi đại học 3 lần mới đỗ. Dù vậy, mong muốn khởi nghiệp bằng học vấn vẫn không phải là con đường số mệnh của đại gia này. Sau một năm học ở Đại học Nông Lâm, ông Đức bỏ đi làm thợ cưa thuê cho một số chủ gỗ.

Biết nghề, ông quay về nhà mở một xưởng mộc nhỏ ở quê chuyên đóng bàn ghế cho học sinh. Dịp tình cờ gặp một chuyên gia người Đài Loan đi tìm hiểu thị trường đầu tư kinh doanh mặt hàng gỗ ở Gia Lai đang muốn hợp tác đầu tư liên doanh, Xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku đã ra đời với hoạt động kinh doanh chế biến xuất khẩu các sản phẩm từ gỗ.

Lấy đà đi lên từ đó, ông Đức mở rộng thị trường tiêu thụ rồi cùng với hoạt động kinh doanh chế biến xuất khẩu gỗ, bắt đầu từ những năm 2000, Hoàng Anh Pleiku mở rộng hoạt động kinh doanh như sản xuất đá granit, chế biến mủ cao su, sản xuất bao bì, đầu tư kinh doanh dịch vụ khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản… và chuyển thành Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch CTCP Bất động sản Phát Đạt (PDR)

Sinh ra trong một gia đình 8 anh chị em, ông chủ Phát Đạt không được học đại học, dù từ lớp 1 đến 12 ông Đạt đều là học sinh trường chuyên. Khi học xong lớp 12, vì hoàn cảnh gia đình, ông rời ghế nhà trường và theo bố mẹ kinh doanh.

Đầu tiên ông Đạt làm việc trong ngành kinh doanh buôn bán ô tô rồi chuyển sang buôn bán Bất động sản. Bước ngoặt của sự nghiệp và tên tuổi của ông gắn liền với CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt với sự thành công của dự án EverRich I.

Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch CTCP FPT (FPT)

Trước khi bước qua tuổi 30, công việc của ông Bình gắn chặt với việc học tập và nghiên cứu. Tốt nghiệp Cử nhân Toán, trường Đại học Tổng hợp Lomonosov, CHLB Nga, 3 năm sau, ông bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Toán Lý của trường này. Về nước năm 26 tuổi, ông làm tại Viện Cơ học thuộc Viện khoa học Việt Nam. Sau đó, từ năm 1983 tới 1985, ông là nghiên cứu viên cao cấp thuộc Viện toán học Steclov thuộc viện Hàn Lâm khoa học Xô Viết.

Năm 1988, khi bước sang tuổi 32, ông Bình cùng các thành viên khác sáng lập Công ty công nghệ Thực Phẩm, tiền thân của Tập đoàn FPT sau này.

Hiện giờ, khi bước qua tuổi 60, ông Bình thường diễn thuyết tại các tọa đàm về khởi nghiệp để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Theo quan điểm của ông, những người khởi nghiệp cần phải có tầm nhìn toàn cầu. "Không phải là chuyện mấy ông ăn rau muống cãi nhau về Sillicon Valley. Không phải chỉ là chuyện nghĩ đến hơn 90 triệu người dân Việt Nam, cũng không phải là 600 triệu người trong cộng đồng các quốc gia ASEAN mà phải hướng đến 7 tỷ người trên toàn cầu ngay từ khởi đầu."

Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen (HSG)

Khởi nghiệp với cửa hàng bán tôn có số vốn 2 chỉ vàng vào 1994 ở Sài Gòn rồi mở ra một xưởng cán tôn nhỏ vào 1997 để mưu sinh, ông Lê Phước Vũ đã nhanh chóng phát triển cơ sở kinh doanh của mình thành một DN với số vốn ban đầu 30 tỷ đồng.

Sau hơn 20 năm khởi nghiệp, ông Lê Phước Vũ là Chủ Tịch của Tập đoàn Hoa Sen - một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen thường chia sẻ, chìa khóa thành công của mình chính là “hệ thống phân phối”.

Ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch CTCP Kinh Bắc (KBC)

Đặng Thành Tâm sinh ra tại thành phố Hải Phòng. Năm 1976, sau khi thống nhất đất nước, ông theo gia đình vào thành phố Hồ Chí Minh và đến năm 1982, Đặng Thành Tâm trở lại quê mẹ ở Hải Phòng để theo học Đại học Hàng hải Việt Nam.

Ra trường, ông Tâm làm đúng nghề đi biển khi ngành hàng hải đang rất “hot”. Nhưng sau này, chuyến tàu ít đi, ông Tâm rơi vào cảnh thất nghiệp trong 2 năm cho đến khi vào làm ở công ty của chị gái Đặng Hoàng Yến. Khi đó, tố chất kinh doanh được phát huy tối đa.

Sau một thời gian làm thuyền trưởng tại công ty này, ông Đặng Thành Tâm về Bắc Ninh thành lập CTCP Phát triển đô thị Kinh Bắc. Trải qua nhiều biến cố trên con đường sự nghiệp, giờ Kinh Bắc vẫn là cái tên nóng trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp.

 

Và bạn hãy áp dụng những triết lý sau để khởi nghiệp: 

1. Khi tôi 17 tuổi, tôi đã đọc được một câu trích dẫn: “Nếu bạn sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng của bạn, một ngày nào đó, bạn sẽ đúng”. Câu nói ấy đã thực sự tạo được ấn tượng với tôi, và kể từ đó, 33 năm qua, tôi đã nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi mình: “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, thì tôi có muốn làm những điều mình sẽ làm hôm nay không?”. Và bất cứ khi nào câu trả lời là: “không” trong nhiều ngày liên tiếp, tôi biết tôi cần phải thay đổi. Steve Jobs

2. “Kẻ điên rồ là kẻ làm công việc theo một cách duy nhất lặp đi lặp lại và mong chờ có những kết quả khác nhau.” Albert Einstein

3. “Tất cả cuộc sống đều là thử nghiệm. Bạn càng thử nghiệm nhiều càng tốt.” Ralph Waldo Emerson

4. “Cuộc sống giống như bạn đang lái một chiếc xe đạp vậy, để giữ được thăng bằng thì ta phải liên tục tiến lên phía trước.” Albert Einstein

5. “Đời sống tự nó vô ý nghĩa, trừ ý nghĩa truyền chủng, nhưng mình phải tạo cho nó một ý nghĩa. Từ hồi ăn lông ở lỗ đến nay, nhân loại đã tiến về nhiều phương diện. Chúng ta được hưởng công lao, di sản của biết bao thế hệ thì phải duy trì di sản đó và cải thiện nó tùy khả năng mỗi người.” Nguyễn Hiến Lê

6. “Đừng bao giờ dạy heo học hát, điều đó làm lãng phí thời gian của bạn và làm heo cũng bực mình!” Robert A. Heinlein

7. “Luôn nhớ rằng bạn có hai cánh tay: một để tự đỡ mình, một để giúp đỡ những người khác.” ~ Khuyết danh

8. “Mỗi nghịch cảnh, thất bại hay đau khổ đều mang trong nó hạt giống của những lợi ích tương đương hoặc lớn hơn.” Napoleon Hill

9. “Niềm hạnh phúc to lớn nhất của mọi cuộc đời là sự cô độc bận rộn.” Voltaire

10. “Vì bạn nhận được nhiều niềm vui hơn khi đem niềm vui cho người khác, bạn nên suy nghĩ nhiều về niềm hạnh phúc bạn có thể cho.” Eleanor Roosevelt

11. “Hoàn cảnh sống có ảnh hưởng đến việc hình thành nhân cách của chúng ta, nên hãy ý thức về điều đó.” ~ Khuyết danh

12. “Cuộc sống làm bạn buồn chán ư? Hãy lao vào công việc bạn tin tưởng bằng tất cả trái tim, sống vì nó, chết vì nó, và bạn sẽ tìm thấy thứ hạnh phúc tưởng chừng như không bao giờ đạt được.” Dale Carnegie

13. “Đầu tiên người ta không thèm để ý đến bạn, sau đó người ta chế nhạo bạn, tiếp đến người ta tấn công bạn, rồi cuối cùng thì bạn thắng.” Mahatma Gandhi

14. “Đôi lúc cũng cần thiết dừng chân trong cuộc hành trình theo đuổi hạnh phúc, và chỉ đơn giản là cảm thấy hạnh phúc.” Guillaume Apollinaire

15. “Cậu bé của tôi, cậu sẽ cần nhiều can đảm hơn nữa nếu cậu kiên định hơn trong việc thực hiện mục đích sống của mình. Nhưng hãy nhớ khi khó khăn đến, những người bình thường sẽ chỉ có sự khôn ngoan bình thường. Nghịch cảnh sẽ phát triển sự khôn ngoan của cậu.” Napoleon Hills

16. “Chúng ta sống nhờ vào những gì nhận được. Chúng ta làm nên cuộc đời mình bằng những gì chúng ta cho đi.” Winston Churchill

17. “Đất nước nào cũng có những thời kỳ khi tiếng ồn ào và sự trơ trẽn trôi theo dòng giá trị; và đặc biệt trong những biến động lớn, tiếng kêu la của những kẻ vụ lợi và bè phái thường bị nhận nhầm là lòng yêu nước.” Alexander Hamilton

18. “Nếu cả quốc gia thật sự đã cảm thấy nhục nhã, vậy nó sẽ giống như con sư tử dưới hình dạng sâu đo, chuẩn bị lao về phía trước.” Karl Marx

19. “Nếu bạn xây dựng đội quân 100 con sư tử được điều binh khiển tướng bởi một con chó, thì trong bất cứ cuộc chiến nào, những con sư tử sẽ chết như một con chó. Nhưng nếu bạn xây dựng đội quân 100 con chó và để sư tử dẫn đầu, tất cả những con chó sẽ chiến đấu như một con sư tử.” Napoleon Bonaparte

20. “…Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ
Người khôn người đến chốn lao xao…”
 Nguyễn Bỉnh Khiêm

21. “Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí.” ~ (Thép đã tôi thế đấy – Pavel Corsaghin)

22. “Tôi là một người cực kỳ tin vào may mắn, và tôi thấy rằng càng làm việc chăm chỉ, cật lực thì tôi càng có nhiều vận may.” Thomas Jefferson

23. “Thành công là một hành trình
Không phải là một chỗ đến”
 ~ Khuyết danh

24. “…tôi phải tinh thông nghệ thuật của kiên nhẫn, vì thiên nhiên không bao giờ vội vã. Để tạo một củ nhân sâm, cái gốc rễ của cây phải sống cả trăm năm. Trong khi đó, cây hành hương chỉ cần chín tuần. Tôi đã sống cuộc đời của một cây hành. Nó làm tôi bất mãn. Bây giờ tôi phải sống đời của củ nhân sâm…” ~ Trích từ kinh PTA

25. “Thời gian của bạn có hạn, do đó đừng nên lãng phí nó vì cuộc sống của người khác. Đừng bị mắc kẹt bởi những giáo điều, đó là sống vì những suy nghĩ của người khác. Đừng để tiếng ồn của các ý kiến khác làm lấn át đi tiếng nói của chính bạn. Và điều quan trọng nhất, có can đảm để sống theo trái tim và trực giác của chính mình. Chính trái tim và trực giác mới là thứ biết được bạn muốn gì, và bạn sẽ trở thành thế nào. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ yếu.” ~Steve Jobs

26. “Không biết đã bao nhiêu lần con người buông tay từ bỏ khi mà chỉ một chút nỗ lực, một chút kiên trì nữa thôi là anh ta sẽ đạt được thành công.” Elbert Hubbard

27. “Dù đục, dù trong, con sông vẫn chảy
Dù cao, dù thấp, cây lá vẫn xanh
Dù người phàm tục hay kẻ tu hành
Đều phải sống từ những điều rất nhỏ
Ta hay chê cuộc đời méo mó
Sao ta tròn tự trong tâm
Đất ôm cho những hạt nảy mầm
Nhưng chồi phải vươn lên tìm ánh sáng
Nếu tất cả đường đời đều trơn láng
Thì chắc gì ta đã nhận ra ta”
 Lưu Quang Vũ

28. “Cuộc sống là một bàn cờ, và đối thủ của bạn là thời gian. Nếu bạn ngập ngừng trước mỗi nước đi hoặc lơ đễnh không nhanh chóng đi những nước cờ quyết định, quân của bạn sẽ bị tiêu diệt bởi đối thủ Thời gian. Bạn đang chơi với một đối thủ không hề biết khoan nhượng trước sự thiếu quyết đoán của bạn!” Napoleon Hill

29. “Cho dù bạn nghĩ là mình có thể – hay không thể – bạn đều đúng” Henry Ford

30. “Không chịu cố gắng suy nghĩ và mở rộng tầm nhìn đã khiến một số người phải vất vả làm duy nhất một việc trong suốt cuộc đời họ” Napoleon Hill

31. “Bạn sẽ chẳng bao giờ biết mình mạnh mẽ đến nhường nào cho đến khi trở nên mạnh mẽ là sựa lựa chọn duy nhất mà bạn có.” ~ Khuyết danh

32. “Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Nhưng bạn đừng bao giờ đánh mất niềm tin.”Steve Jobs

33. “Đừng bao giờ lo lắng rằng khó khăn sẽ đến với mình, và dù nó có trở thành một thực tế hiển nhiên thì cũng không được phép nản lòng.” Napoleon Hill

34. “Muốn cầu tiến hơn người, ra đời phải biết ngước mặt nhìn lên. Vì nhìn xuống ta thấy hơn người, nhưng nhìn lên ta chỉ là con số không vĩ đại.” Francois Mauriac

35. “Mỗi khi bạn phải chịu lùi bước hay thất vọng, hãy cúi đầu và đi tiếp về phía trước.” Les Brown

36. “Vốn dĩ trên thế giới này làm gì có đường, người ta đi mãi rồi cũng thành đường thôi.” Lỗ Tấn

37. “Cuộc đời không có nhiệm vụ cho chúng ta những gì mình mong đợi. Chúng ta nhận những gì đưa đẩy đến và cảm tạ là nó không tệ hại hơn hiện nay.” Margaret Mitchell

38. “Nếu định mệnh chỉ cho bạn một trái chanh thì bạn hãy pha thành một ly nước chanh thật ngon.” ~ Khuyết danh

39. “Tất cả mọi người đều ao ước có được nhiều hiểu biết, điều kiện đầu tiên là phải biết nhìn đời với cặp mắt của đứa trẻ thơ, cái gì cũng mới lạ và làm cho ta ngạc nhiên cả.” Aristot

40. “Khi bạn sắp bỏ cuộc, hãy nhớ tới lý do khiến bạn bắt đầu.” ~ Khuyết danh

41. “Sống một ngày là có diễm phúc của một ngày, nên phải trân quý. Khi tôi khóc, tôi không có dép để mang thì tôi lại phát hiện có người không có chân.” ~ Khuyết danh

42. “Để chinh phục nỗi sợ hãi, đừng chỉ ngồi trong nhà và suy nghĩ về nó. Hãy ra ngoài để giữ cho mình bận rộn.” John F. Kennedy

43. “Tôi càng sống lâu, đọc nhiều, kiên nhẫn hơn và lo lắng tìm hiểu nhiều hơn, tôi dường như càng biết ít đi… Hãy biết vừa phải. Có lòng khoan dung. Sống nhún nhường. Như thế là đủ.” John Adams

44. “Có lúc chúng ta muốn thầm hỏi mình, chúng ta đang đeo đuổi cái gì? Chúng ta sống vì cái gì?” ~ Khuyết danh

45. “Mỗi người chơi phải chấp nhận những quân bài mà cuộc đời chia cho mình: nhưng một khi chúng đã vào tay, bạn phải quyết định chơi bài như thế nào để thắng.” Voltaire

46. “Nếu bạn không lập trình chính mình, cuộc sống sẽ lập trình bạn!” Les Brown

47. “Đừng quá khắt khe với chính mình. Thậm chí những sai lầm cũng có nghĩa là bạn đang cố gắng!” ~ Khuyết danh

48. “Cuộc sống giống như một cuốn sách. Một vài chương khá buồn, một số chương hạnh phúc và một số chương rất thú vị. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ lật thử một trang bạn sẽ không bao giờ biết được những gì ở chương tiếp theo!” ~ Khuyết danh

49. “Cuộc sống vốn không công bằng, hãy tập quen dần với điều đó!” Bill Gates

50. “Đừng bao giờ cố giải thích con người bạn với bất cứ ai. Vì những người tin bạn không cần điều đó còn những người không thích bạn sẽ không tin lời bạn đâu!” ~ Khuyết danh

51. “Hãy nhìn lại mục đích mà bạn thề sẽ đạt được và phân tích mình đã thành công đến mức nào.” ~ Khuyết danh

52. “Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá.” Mark Twain

53. “Khát vọng chính là nguồn động lực có sức mạnh vô biên, tiềm tàng bên trong mỗi con người. Động lực này được thể hiện qua những hành động liên tục và bền bỉ, để con người không bao giờ từ bỏ ước mơ, không bao giờ khuất phục hoàn cảnh.” ~ Keith D. Harre

54. “Gieo hành động, bạn sẽ gặt thói quen, gieo thói quen bạn sẽ gặt cá tính, gieo cá tính bạn sẽ gặt số phận.” Napoleon Hill

55. “Bất kỳ điều gì con người có thể tưởng tượng ra và tin tưởng rằng mình sẽ đạt được đều sẽ trở thành hiện thực.” Napoleon Hill

56. “Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin.” Helen Keller

57. “Trong cuộc sống của mỗi người, sự trống rỗng là đáng sợ hơn cả.” Bill Gates

58. “Tôi hy vọng rằng năm nay, bạn sẽ phạm lỗi lầm. Có lỗi lầm vì bạn đang sáng tạo, thử nghiệm giải pháp mới, để thay đổi mình và thế giới. Có lỗi lầm vì bạn dám làm những chuyện mình chưa từng làm; và quan trọng hơn hết, bạn đã cố gắng làm một cái gì.” Neil Gaiman

59. “Bạn phải thực hiện rất nhiều, rất nhiều những nỗ lực nhỏ nhoi mà không ai thấy hay tán thưởng trước khi bạn đạt được thành quả đáng giá.” Brian Tracy

60. “Khi tất cả những cái khác mất đi thì tương lai vẫn còn.” Bové

61. “Hãy vươn đến bầu trời, dù không thể hái được vì sao sáng nhất nhưng ít ra, bạn cũng có thể đứng giữa muôn vàn tinh tú để thắp sáng ước mơ.” ~ Khuyết danh

62. “Không có bí mật nào tạo nên thành công. Đó chỉ là kết quả của sự chuẩn bị, làm việc hết sức mình và rút ra kinh nghiệm từ sự thất bại.” Colin Powell

63. “Không phải là tôi đã thất bại, chẳng qua chỉ là tôi đã thực hiện hàng nghìn cách chưa có hiệu quả.” Thomas Edison

64. “Logic sẽ đưa bạn từ điểm A tới điểm Z còn trí tưởng tượng sẽ đưa bạn tới bất kì đâu.” ~Albert Einstein

65. “Nếu bạn không thể bay thì hãy chạy, không thể chạy thì hãy bước đi, không thể bước đi hãy bò, trườn… hãy làm bất cứ điều gì miễn là không ngừng tiến về phía trước.” Martin Luther King Jr.

66. “Bạn sẽ khám phá ra chính mình ở một bậc cao hơn sau mỗi lần vượt qua nghịch cảnh.”Thomas Edison

67. “Đầu tiên hãy hỏi mình: Chuyện gì tồi tệ nhất có thể xảy ra? Rồi chuẩn bị chấp nhận nó. Rồi tiến tới cải thiện điều tồi tệ nhất.” Dale Carnegie

68. “Thành công sẽ đến với những ai biết rõ mình muốn điều gì và không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi đạt được điều đó.” Alexander Graham Bell

69. “Đừng bao giờ than vãn trước một việc đã rồi, hãy nhìn thẳng vào vấn đề và tự hỏi mình có thể làm được gì.” ~ Khuyết danh

70. “Khi bạn tin rằng tất cả mọi thứ đã chấm dứt thì đó chính là lúc mọi thứ mới bắt đầu.” ~Louis L’ Amour

71. “Tôi chưa thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10,000 cách không hoạt động.” Thomas Edison

72. “Nếu có ai ban cho tôi cuộc sống không gặp trở ngại nào thì hấp dẫn thật đấy, nhưng tôi sẽ khước từ vì khi ấy tôi sẽ không còn học được điều gì từ cuộc sống nữa.” ~ Allyson Jones

73. “Khi cuộc đời đẩy ngã bạn, hãy cố hạ cánh bằng lưng. Bởi vì nếu bạn có thể nhìn lên, bạn có thể đứng dậy. Hãy để lý trí kéo bạn dậy.” Les Brown

74. “Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười.” ~ Khuyết danh

75. “Chúng ta trở nên mạnh mẽ, từng trải và tự tin nhờ từng trải nghiệm mà chúng ta thực sự dừng lại để nhìn thẳng vào mặt nỗi sợ… chúng ta phải làm điều mà chúng ta nghĩ mình không thể.” Eleanor Roosevelt

76. “Nhà trường chỉ cho chúng ta chiếc chìa khóa tri thức, học trong cuộc sống là công việc cả đời.” Bill Gates

77. “Chính điều bên trong bản thân bạn khiến bạn hạnh phúc hay bất hạnh.” Agatha Christie

78. “Ngày hôm nay, tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu, cay đắng và thất bại, khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất. Tôi sẽ sống với những khát khao, mơ ước mà mình luôn ấp ủ.” ~ Khuyết danh

79. “Những gì không giết được tôi chắc chắn làm cho tôi mạnh hơn.” ~ Mc Arthur

80. “Hãy giữ cho một ngọn lửa nhỏ luôn cháy, cho dù nhỏ bé và yếu ớt như thế nào.” ~Cormac McCarthy

81. “Nếu muốn dẫn đầu, thì hãy hành động như thể bạn đang bị bỏ lại phía sau.” Lão Tử

82. “Bạn không thể kết nối các điểm trong đời bạn khi nhìn về phía trước; bạn chỉ có thể kết nối chúng khi nhìn lại phía sau. Vì vậy bạn phải tin tưởng rằng các điểm đó rồi sẽ kết nối trong tương lai. Bạn phải tin vào cái gì đó – lòng can đảm, vận mệnh, cuộc đời, nghiệp chướng, bất cứ điều gì. Cách tiếp cận này chưa bao giờ khiến tôi thất vọng, nó đã tạo nên tất cả sự khác biệt trong cuộc đời tôi.” Steve Jobs

83. “Chỉ vì số phận không chia cho bạn quân bài tốt không có nghĩa là bạn nên bỏ cuộc. Nó chỉ có nghĩa là là bạn phải chơi những quân bài đó với tiềm năng tối đa của chúng.” 
Les Brown

84. “Nếu đam mê là con đường dẫn đến thành công, thì sự kiên trì chính là chiếc xe đưa bạn đến đó.” 
Bill Bradley

85. “Trên con đường cao tốc của cuộc đời, chúng ta thường nhận ra hạnh phúc từ gương chiếu hậu.” ~ Frank Tyger

86. “Không phải là tôi quá thông minh, chỉ là tôi chịu bỏ nhiều thời gian hơn với rắc rối.” 
Albert Einstein

87. “Khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng chúng ta thường nhìn cánh cửa đã đóng đầy luyến tiếc đến nỗi chúng ta không nhìn thấy cánh cửa khác đã mở ra cho chúng ta.” 
Alexander Graham Bell

88. “Tôi chẳng bao giờ nghĩ tới tương lai – nó luôn luôn đến đủ sớm.” 
Albert Einstein

89. “Sự bền bỉ, bí mật của mọi chiến thắng.” Victor Hugo

90. “Cái ngày đen tối nhất rồi cũng sẽ trôi qua nếu bạn sống tới ngày mai.” William Cowper

91. “Từng chút từng chút một là bí quyết thành công.” Aesop

92. “Quá khứ đã qua, tương lai chưa đến và hiện tại là tất cả. Mỗi giây phút đều có ý nghĩa riêng của nó, hãy nắm giữ những điều đó thật chặt.” ~ Khuyết danh

93. “Đã từng thử. Đã từng thất bại. Không sao cả. Hãy thử lại. Lại thất bại. Thất bại tốt hơn.”Samuel Beckett

94. “Hãy hiểu điều mình muốn làm, giữ vững ý nghĩ đó trong đầu, và hàng ngày hãy làm điều cần làm, và mỗi hoàng hôn, bạn sẽ thấy mình tới gần mục tiêu hơn.” Elbert Hubbard

95. “Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ.” Elbert Hubbard

96. “Chúng ta không bao giờ có thể học được sự can đảm và kiên nhẫn nếu chỉ có niềm vui trên thế gian này.” Helen Keller

97. “Tất cả chúng ta đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên, và tất cả chúng ta đều có sức mạnh để biến mơ ước trở thành hiện thực, miễn là chúng ta giữ vững niềm tin.” Louisa May Alcott

98. “Để làm được những điều lớn lao, chúng ta không những phải hành động mà còn phải mơ mộng, không những phải lên kế hoạch mà còn phải có niềm tin.” Anatole France

99. “Luôn nhớ rằng mình sẽ chết. Bạn không có gì để mất, vì vậy, hãy nghe theo tiếng gọi của trái tim mình.” Steve Jobs

 

100. “Tất cả những người đàn ông và phụ nữ thành công đều là những người mơ mộng. Họ mơ mộng về tương lai của họ, lý tưởng trên mọi phương diện, và rồi họ lao động mỗi ngày hướng về viễn cảnh xa xôi ấy, mục tiêu hay cái đích đó.” Brian Tracy

Còn nhiều điều bổ ích cho bạn, xem thêm TẠI ĐÂY!

Tin liên quan

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Quang Thảo

0906 491 789

0934 715 789

 

Facebook

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,799,703

Đang online9

Tin tức